Các mẫu ô tô Trung Quốc siêu rẻ

Các mẫu ô tô Trung Quốc siêu rẻ

Trung Quốc vốn nổi tiếng là nơi sản xuất những mặt hàng với giá siêu rẻ. Sẽ rất nhiều người ngạc nhiên nếu như biết được giá của một số mẫu ô tô nội địa Trung Quốc khi có giá chỉ ngang với một số mẫu xe máy tại Việt Nam.  

Nếu như ở Việt Nam, để sở hữu một chiếc xe ô tô bạn phải có ít nhất vài trăm triệu đồng, thì ở Trung Quốc, sẽ rất dễ dàng để bạn sở hữu được 1 chiếc ô tô. Một trong những mẫu ô tô giá siêu rẻ là xe điện Changli với giá chỉ 6.300 nhân dân tệ tương đương với 21,6 triệu đồng. Đây có lẽ là chiếc xe ô tô điện rẻ nhất trên thế giới. Với giá này ở Việt Nam, chỉ đủ để mua 1 chiếc xe máy tầm trung mà thôi.   

Với mức giá siêu rẻ nhưng xe vẫn có những tiện nghi cơ bản như radio, máy phát nhạc, 2 hàng ghế ngồi và thậm chí còn trang bị cả camera lùi. Xe có thời gian xạc pin từ 7 -10 tiếng và có thể đi được từ 40 -100km sau mỗi lần xạc.

Một mẫu xe điện siêu rẻ khác là Wuling Hongguang Mini EV với giá 28.800 nhân dân tệ tương đương 96,6 triệu đồng. Chiếc xe có thể chở được tới 04 người với chiều dài 1940mm. Xe được trang bị 2 túi khí trước, hệ thống phanh ABS, phanh điện tử EBD thậm chí có cả cảm biến lùi và cảnh báo áp suất lốp. Đây cũng là mẫu xe rất được ưa chuộng và đạt được doanh số khủng ngay sau khi ra mắt.

Một mẫu xe khác cũng được nhiều người yêu thích tại thị trường Trung Quốc là Yogomo 330 với giá từ 30.000 Nhân dân tệ tương đương 100 triệu đồng. Chiếc xe khá giống với Kia Morning, từ hình dáng đến các số đo về chiều dài.