Những mẫu xe tạo nên lịch sử ngành xe hơi thế giới (phần 1)

Những mẫu xe tạo nên lịch sử ngành xe hơi thế giới (phần 1)

Theo thời gian, những chiếc xe hơi luôn thay đổi, phát triển về cả mẫu mã và chất lượng. Để có được sự phát triển trong ngành xe hơi như hiện nay là những đột phá trong công nghệ xe hơi trong quá khứ. Hãy cùng tìm hiểu những chiếc xe đã tạo nên những bước tiến dài của ngành công nghiệp ô tô.

1. Benz Patent-Motorwagen – 1886

Đây chính là chiếc xe hơi đầu tiên ở trên thế giới, đánh dấu sự kiện vô cùng lớn. Với động cơ xy-lanh đơn dung tích 954cc và tốc độ 16 km/h – đây quả là một phát minh chế tạo cực lớn của Karl Benz. Để tạo nên chiếc xe này, vợ của ông đã dùng tất cả của hồi môn để đầu tư cho chồng và cùng ông thực hiện chuyến đi dài đầu tiên bằng xe hơi.

 2. Curved Dash Oldsmobile – 1901  

Vào năm 1901, Curved Dash Oldsmobile chính là mẫu xe hơi đầu tiên được sản xuất hàng loạt trên thế giới. Trong vòng 7 năm từ 1901 – 1907, đã có 19.000 chiếc Oldsmobile được sản xuất, đánh dấu bước đột phá trong chế tạo xe hơi. Đây cũng là chiếc xe đầu tiên có trang bị chiếc đồng hồ đo tốc độ – bộ phận không thể thiếu trong những chiếc xe hơi ngày nay.

3. Cadillac – 1912

 Chiếc xe Cadillac chính là chiếc xe sử dụng động cơ điện được sử dụng đầu tiên trên thế giới và tạo nên cuộc cách mạng rộng khắp trong ngành công nghiệp sản xuất ô tô. Bộ khởi động bằng điện được phát minh bởi 1 kỹ sư người Mỹ năm 1912 và sau đó bán cho công ty Delco và được hãng xe General Motors mua lại sử dụng cho những chiếc ô tô của mình.