Một Startup tại Mỹ trình làng siêu phẩm nhanh hơn xe đua F1

Một Startup tại Mỹ trình làng siêu phẩm nhanh hơn xe đua F1

Czinger Vehicles ghi danh lên bản đồ siêu xe thế giới bằng mẫu xe hypercar tân tiến và cực đắt đỏ, được mô tả là “đỉnh của đỉnh”, chỉ những đại gia siêu giàu mới đủ khả năng sở hữu. 

Theo sau một hình ảnh úp mở phát hành tuần trước, công ty có cái tên lạ tai Czinger Vehicles đã vén màn hypercar hybrid 21C trước khi ra mắt công chúng lần đầu tiên tại Triển lãm Ô tô Geneva 2020.

Tên đầy đủ của mẫu xe được xem là bước nhảy vọt trong ngành công nghiệp ô tô – xe hiệu năng cao là Czinger 21C. Mặc cho Czinger Vehicles là cái tên lạ hoắc trong tâm trí những người đam mê xe cộ tốc độ, thì việc chiếc hypercar hybrid 21C được trình làng tại Triển lãm Ô tô Geneva 2020 đã tạo nên sự tò mò nhất định, thành công chiếm sự chú ý trên thế giới. 

Công ty có trụ sở tại Los Angeles khẳng định chiếc xe điện tân tiến này có công suất lên đến 1,233 mã lực, đạt vận tốc 100km/h chỉ trong vòng 1,9 giây. Một thành tích rõ ràng khiến nhiều tên tuổi lớn trong làng ô tô thế giới phải toát mồ hôi. Công suất xe đến từ hệ truyền động hybrid nội bộ, vẫn chưa công bố chi tiết bởi nhà sản xuất. 

Chiếc siêu xe 21C này được thiết kế theo phong cách thể thao khá hầm hố với tấm chắn bùn lớn ở phía trước. Hông sau khá rộng, trong khi thanh ốp sườn xe trông rất cứng cáp. Xe cũng được trang bị hệ thống đèn pha phân chia hiện đại, phần dải đèn phía sau xe siêu mỏng. Nhìn chung, thiết kế mái vòm xe và bộ la-zăng chấu chữ Y vừa vặn rất cá tính. 

Ở thời điểm hiện tại thì Czinger vẫn chưa công bố bất cứ bất kỳ hình ảnh nào liên quan đến nội thất bên trong của chiếc 21C. Nhưng những chia sẻ của họ thì có thể xe có bố cục ngồi song song trong không gian dành cho hai người – khá giống với McLauren F1. 

Vẫn chưa rõ giá bán của siêu phẩm này, phải đợi tới sự kiện triển lãm xe Thụy Sĩ ngày 3/3 thì người hâm mộ mới được chi tiết.