Đường đua F1 Trung Quốc chính thức bị hoãn

Đường đua F1 Trung Quốc chính thức bị hoãn

Để ngăn ngừa đại dịch viêm phổi cấp Vũ Hán ngày càng lây lan dữ dội, tối nay 12.2 BTC giải đua xe F1 thế giới chính thức đưa ra thông báo sẽ hoãn chặng đua Thượng Hải, Trung Quốc. 

Theo kế hoạch, đường đua F1 tại Trung Quốc sẽ diễn ra từ ngày 17.9 đến ngày 19.4. Việc hoãn sự kiện này đã được BTC giải đấu thảo luận cân nhắc kỹ càng với giới chức Liên đoàn Thể thao ô tô và mô tô Trung Quốc (CAMF) cũng như các cơ quan có thẩm quyền ở thành phố Thượng Hải, nơi diễn ra chặng đua.

Trước đó, toàn bộ các sự kiện thể thao tại thành phố này cũng ở ở nhiều thành phố khác của Trung Quốc đều đã hoãn vô thời hạn bởi nguy cơ lây lan dịch bệnh trong điều kiện vẫn chưa có vaccine cứu chữa. Ở môn thể thao vua, Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đã hoãn tất cả các trận đấu cũng như giải vô địch quốc gia Super League vô thời hạn. Kế hoạch tổ chức AFC Champions League 2020 cũng sẽ được Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cân nhắc điều chỉnh lại kế hoạch tổ chức. 

Trong khi đó, ở các nội dung điền kinh trong khuôn khổ giải vô địch thế giới trong nhà dự kiến diễn ra tại Nam Kinh từ ngày 13-15/03 cũng đã bị hoãn lại. Dự kiến World Indoor Championship sẽ tổ chức lại vào tháng 3/2021. Các trận đấu vòng loại Olympic 2020 môn boxing vốn sẽ được tổ chức tại Vũ Hán – hiện đang là “tâm dịch” đã được chuyển đến Amman, Jordan. 

BTC giải F1 cũng chia sẻ thêm rằng họ sẽ tiếp tục theo dõi sát sao tình hình dịch viêm phổi cấp xuất phát từ thành phố Vũ Hán, tỉnh Trung Quốc và sẽ kịp thời đưa ra những đề xuất kế tiếp cho các chặng đua ở Trung Quốc. F1 cũng sẽ xem xét lại lịch thi đấu của chặng đua này cho phù hợp với tình hình thế giới hiện tại. Các fan F1 tại Việt Nam hiện đang rất lo lắng khi chặng đua Hà Nội diễn ra vào ngày 3-5/4, ngay trước chặng Trung Quốc liệu có bị hoãn? Theo lịch trình thì hai chặng đua mở màn sau khi phía Trung Quốc hoãn sẽ diễn ra ở Australia và Bahrain, trong tháng 4 chỉ có mỗi chặng đua Hà Nội GP.