Mặc tháng cô hồn, dân bán xe vẫn hét giá chênh đến 300 triệu 

Mặc tháng cô hồn, dân bán xe vẫn hét giá chênh đến 300 triệu 

Nhiều doanh nghiệp hoặc các cửa hàng thường có xu hướng sẽ giảm giá hoặc khuyến mãi cho người tiêu dùng để kích cầu. Tuy nhiên điều ngược đời là dân bán xe vẫn tha hồ hét giá bán cao ngất ngưỡng, thậm chí chênh đến 300 triệu so với giá gốc. Vì sao lại vậy? 

 Theo ghi nhận từ Vietnamnet thì thị trường xe ô tô trong tháng này, (nhằm vào tháng 7 âm lịch, dân gian hay gọi là tháng cô hồn) nổi lên 5 mẫu xe được các đại lý chào giá với mức chênh lệch đáng giật mình, riêng Toyota đã góp mặt tới 4 mẫu. Nguyên nhân chính nằm ở việc bởi nguồn cung xe mới đang khan hiếm. 

Ví dụ, mẫu xe Toyota Alphard có mức giá niêm yết là 4.038 tỷ đồng/xe, nhưng số lượng xe này tại miền nam thì không có, còn thị trường miền bắc thì để nhận xe, khách phải chấp nhận chồng tiền thêm 300 triệu nữa. Hay như mẫu Toyota Land Cruiser thì khách muốn nhận mẫu xe này ngay trong tháng 8 (tức tháng 7 âm lịch) thì phải thêm 200 triệu đồng tiền mặt nữa. 

Một số mẫu có mức chênh nhẹ nhàng hơn như Camry 2.5Q và Toyota Rush thì khách hàng chỉ phải chi thêm tối đa 50 triệu đồng mỗi xe. Còn đối với dòng Suzuki thì đây là thương hiệu có mức tiêu thụ xe khá thấp, việc bán chênh giá trong giai đoạn này được xem như cá biệt. Trung bình mỗi chiếc xe được niêm yết từ 499 đến 549 triệu tùy từng phiên bản. Hiện tại thì các đại lý thường chào giá chênh khoảng 10 triệu đồng mỗi xe. 

Cung không đủ cầu, khan hiếm xe mới là hầu hết các ý kiến từ các nhân viên bán xe nhận định. Điều này khiến tình trạng đội giá xe tăng lên mất kiểm soát, dù đây là thời điểm thị trường thấp điểm, sức mua yếu nhất trong năm. Cũng theo nhiều người thì trong các năm gần đây Toyota là thương hiệu xe ô tô thường xuyên xảy ra tình trạng chênh lệch giá, bán bia kèm lạc như trên. Tuy nhiên, không hẳn xe nào cũng tăng chóng mặt, trên thị trường vẫn ghi nhận những trường hợp giám giá ổ ạt, khuyến mãi kích cầu từ các hãng, đại lý xe.