Bentley ra mắt mẫu xe đua chạy trên đường băng ICE Race

Bentley ra mắt mẫu xe đua chạy trên đường băng ICE Race

Ngay trước thềm giải đua xe GP ICE RACE diễn ra tại Zell Am See, Áo vào tháng 2/2020, hãng siêu xe đến từ Anh quốc Bentley Motorsport đã cho trình làng đứa con Ice Race Continental GT được cầm lái với tay lái nữ Catie Munnings. 

Chiếc Bentley Ice Race Continental GT được trang bị động cơ W12 6.0L, công suất 635 mã lực, mô-men xoắn lên đến 900Nm. Chiếc siêu xe này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong vòng 3,7 giây và vận tốc tối đa đạt được là 333 km/h. 

Tuy nhiên, điều Ice Race Continental GT gây ấn tượng nằm ở lớp áo xanh đen trắng được phủ khắp xe cùng với họa tiết hình dãy núi làm tôn lên chiếc xe đã vô địch giải leo đồi Pikes Peak International Hill Climb diễn ra cách đây một năm. 

Các con số thống kê cho thấy hiệu suất của chiếc Bentley này không có nhiều khác biệt với nhiều chiếc tiêu chuẩn khác, nhưng một số bộ phận như hệ thống treo, hệ thống chống lật phanh đã được tùy chỉnh phù hợp với việc chạy đua trên băng. Ngoài ra Ice Race Continental GT còn được trang bị thêm khung bảo vệ phía sau và hệ thống chữa cháy chủ động cũng như dây an toàn cho xe đua. Trên mui xe có hệ thống giá đỡ đi kèm bộ giữ ván trượt phiên bản đặc biệt Bentley Centenary Edition. 

Xe được trang bị thêm hệ thống đèn LED hiệu suất cao với ống xả tùy chỉnh riêng của Akrapovic. Đồng thời chiếc siêu xe này được nâng cao đôi chút so với khoảng sáng gầm, vòm bánh rộng thêm 15mm phù hợp với bộ lốp Pirelli Scorpion. 

Catie Munnings – tay đua nữ từng vô địch World Rally Championship và FIA sẽ là người cầm lái chiếc Bentley Ice Race Continental trong buổi lễ ra mắt. Cô cũng là cháu gái của tay đua Chris Munnings, và là tay đua nữ đầu tiên thuộc đội đua Bentley Motorsport.