Điểm qua những mẫu xe không có đối thủ tại Việt Nam

Điểm qua những mẫu xe không có đối thủ tại Việt Nam

Vừa hết tháng 10, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) đã công bố số liệu doanh số bán hàng, cụ thể: tổng doanh số thị trường đạt 246.624 xe, tăng đến hơn 15% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng trong mảng xe du lịch thì tăng đến 25%, đạt con số 184.206 xe. Riêng trong tháng 10, sức mua đạt đến 28.948 xe và tăng 4,3% so với tháng 9. 

Về mảng xe lắp ráp và nhập khẩu tại Việt Nam thì các mẫu xe như Toyota Vios, Mitsubishi Xpander, Hyundai i10, Ranger vẫn tạo sức mua rất tốt, vượt trội hơn so với phần còn lại của phân khúc. 

Mitsubishi Xpander – kẻ chinh phục mới của thị trường, nhờ cấu hình gồm hai phiên bản số sàn và số tự động, nhập khẩu từ Indonesia với nguồn hàng ưu tiên phục vụ cho thị trường Việt Nam. Chính vì thế nhiều người không đặt nhiều niềm tin vào việc mẫu xe này có thể chen chân vào nhóm bán chạy nhất. Thế nhưng, từ chỗ là “chú ngựa ô” với điểm mạnh cạnh tranh về giá (rơi vào khoảng 550 – 620 triệu VNĐ), nhờ vào thiết kế trẻ trung Xpander dần trở thành tâm điểm trên thị trường với doanh số tiêu thụ thường xuyên lọt top cháy hàng. 

Đối thủ bám đuổi Xpander trên cuộc đua giành ngôi vương là ông lớn Toyota Vios, với doanh số lũy kế đầu năm đạt 14.614 xe, vượt chỉ tiêu 10.000 xe/năm. Con số này còn nhỉnh hơn cả lượng tiêu thụ của Toyota Innova (9.926 xe) và Rush (2.206 xe), Avanza (565 xe) và Suzuki Ertiga (1.135) cộng lại. 

Nhờ sự ăn khách của dòng Xpander giúp hình ảnh thương hiệu Mitsubishi tại Việt Nam trở nên khởi sắc và được nhận diện rộng rãi hơn rất nhiều. 

Toyota Vios – thách thức phần còn lại, sự thống trị của mẫu xe này là điều không còn gì phải bàn cãi, là chủ đề quen thuộc đến mức nhàm chán trong những cuộc thảo luận về thị trường ô tô Việt Nam. Dù thị trường có lên xuống thất thường thì mẫu xe này vẫn luôn an vị nằm trong top 3 xe được bán nhiều nhất. 

Mặc dù mất ngôi đầu tiên về lượng tiêu thụ xe vào tay mitsubishi Xpander trong tháng 10 nhưng Toyota Vios vẫn tỏ ra quá mạnh, bỏ xa và thách thức phần còn lại của thị trường. Trong hai tháng còn lại năm 2019, mẫu xe này của Toyota hứa hẹn sẽ là cái tên nắm chắc ngôi vương bán chạy nhất Việt Nam. 

Ngoài ra còn có thể kể đến những cái tên khác: Hyundai i10, Ranger, … a