Báo Tây nói gì về VINFAST – Niềm tự hào của Việt Nam

Báo Tây nói gì về VINFAST – Niềm tự hào của Việt Nam

Việt Nam đã làm được.

Nói về VinFast có lẽ chỉ có thể dùng các cụm từ: táo bạo, khác thường và chưa từng có tiền lệ. Paris Motor Show – một trong 5 triễn lãm ô tô hàng đầu thế giới đã gọi tên VINFAST. Giấc mơ làm ra một sản phẩm ô tô do người Việt, dành cho người Việt đã thành sự thật, hiện hữu.

Nhiều báo chí phương Tây đưa tin, họ vô cùng ấn tượng với logo của VinFast, chữ “V” – thể hiện khao khát vượt qua mọi giới hạn, khẳng định vị thế Việt Nam trên thương trường quốc tế.

Ngoài chữ “V”, điểm thú vị của Vinfast còn nằm ở chữ FAST, viết tắt của F: phong cách – A: An toàn – S: Sáng tạo – T: Tiên phong

Vingroup đã chứng minh cho cả thế giới thấy rằng VinFast có tầm nhìn và nội lực mạnh mẽ để vươn lên trở thành nhà sản xuất ô tô nội địa đầu tiên và lớn nhất Việt Nam, xa hơn là Đông Nam Á và khu vực Châu Á. Nguồn lực tài chính dồi dào, những chiếc xe Vinfast đầu tiên xuất xưởng luôn khiến thế giới ngã mũ. Công nghệ hiện đại, ứng dụng các xu thế mới nhất, từ kĩ thuật, chất lượng cho đến kiểu dáng và tính năng.

Không thể phủ nhận, tốc độ phát triển thần kỳ của VinFast phụ thuộc rất lớn vào các công đoạn có sẵn. Hai mẫu xe đầu tiên, SUV và Sedan vốn được xây trên bộ khung của BMW. Hãng Magna International thì chịu trách nhiệm thiết kế các chi tiết khác, nhờ vậy cho phép chiếc xe di chuyển với tốc độ rất nhanh mà vẫn giữ được nét độc đáo riêng. Các kỹ sư của VinFast hoàn toàn đáp ứng đủ kĩ năng để đảm bảo thực hiện đúng quy trình kĩ thuật nghiêm ngặt theo BMW.

Hiện tại, đội ngũ chuyên gia của VinFast cũng khiến người ta phải choáng ngợp bởi những cái tên có tiếng tăm. Không chỉ nhập khẩu công nghệ, kĩ thuật mà Vinfast còn thâu tóm chuyên gia có chuyện môn từ các nước có nền công nghiệp ô tô phát triển. Đó là Deluca và Calvert, cựu thành viên của General Motors. Thậm chí, năm 2019 ông lớn ngàng ô tô Mỹ còn đồng ý chuyển toàn bộ quyền sở hữu nhà máy ở Hà Nội để VinFast sản xuất xe ô tô con theo giấy phép toàn cầu của GM.